5 điều lưu ý khi bắt đầu học khiêu vũ

Bạn nên nhớ rằng học khiêu vũ là một quá trinh chứ không phải là học các kỹ thuật , các bước nhảy rời cứ thế mà theo nhạc .

1. Khi khiêu vũ điều mà ta nghĩ đến đó là âm nhạc , bởi vì âm nhâc là xuất phát điểm của khiêu vũ . Yêu cầu đầu tiên của nhảy khiêu vũ là nhảy đúng tiết tấu nhạc . Theo Dan Radler , một chuyên gia khiêu vũ của ISTD ( hiệp hội khiêu vũ thế giới ) thì trong một cuộc thi khiieu vũ , ban giám khảo sẽ loại ngay cặp nhảy nào nhảy không khớp nhạc cho dù mặt khác họ có ưu việt đến đau chăng nữa và trong khiêu vũ thì phách 1 là quan trọng nhất . Tuy nhiên khi khiêu vũ , nghe nhạc không phải chỉ đơn thuần là để giữ nhịp , mà điều quan trọng hơn và khó hơn là lắng nghe để cảm nhận được những gì mà bản nhạc muốn nói với ta . Đó mới là điều tất yếu .
2. Học nghe nhạc trước , học các buớc nhảy sau : Người học khiêu vũ cần có một số kiến thức tới thiểu về âm nhạc . Trước hết là những hiểu biết về nhịp phách . Cần phân biệt đâu là phách mạnh , đâu là phách nhẹ . Lúc đàu hãy nghe những bản nhạc quen thuộc trước , sau đó hãy nhờ người có kinh ngiệm chỉ đau là phách 1 raif dần dần nghe những bản nhạc khó hơn . Cao hơn một chút cần phải phân tích được cấu trúc của bản nhạc . Hãy chăm chú nghe những bước nhạc khiêu vũ rồi cố phát hiện từng khúc nhạc của nó . Tôi tin rằng bạn sẽ thành công với khiêu vũ .

3. Luyện tập khiêu vũ phải có nhạc . Khi ta học nhảy lúc đầu , ta mới chỉ đềm , nhưng sau đó ta phải ngay lập tức nhảy theo nhạc ngay vì :

- Thứ nhất , có thể chúng ta đếm không đều nên khi vào nhạc sẽ khónhảy hơn .

- Thư hai , tập nhảy theo nhạc là để cho nhạc thấm vài từng bước nhảy của ta . Khi đó bước nhảy trở thành thứ công cụ để ta cảm thụ âm nhac tốt hơn .

4 .Chỉ khiêu vũ khi nhưng bước nhảy mình đã thành thục : Điều đó giúp bạn nhảy của bạn và bạn sẽ thấy hứng thú khi tập khiêu vũ hơn . Nếu cố nhảy mà chưa thành thục sẽ phá vỡ sự hài hoà trong KV . Hơn nữa cố găng đi bước lạ , bước khó sẽ làm khó bạn nhảy của bạn và ngăn cản sự hào hứng của KV

5 .Hãy khiêu vũ với trình độ của người kém hơn trong đôi nhảy . Khiêu vũ cũng như một câu chuyện , nó chỉ hứng thú khi hai người cung hiểu và thích câu chuyên đó . Hãy tượng một ông triết học gia mà cứ thao thao bất tuyệt với một cậu sinh viên thì cuộc nói chuyện sẽ tẻ ngắt . Nếu áp đạt những bước nhảy của mình đi những bước nhảy mà họ cưa biết hoặc chưa thành thục sẽ tiêu hao sự hài hoà . Bạn nhảy sẽ mất hứng thú.
Nghe nhạc khi khiêu vũ giúp cảm nhận cái hay của khiêu vũ
Nghe nhạc khi khiêu vũ giúp cảm nhận cái hay của khiêu vũ

P/S: Nếu bạn đang quan tâm tới nhạc khiêu vũ hãy truy cập website http://khieuvusaigon.net - website chia sẻ nhạc khiêu vũ lớn nhất cả nước miễn phí và tìm cho mình những đôi giày khiêu vũ nam, giày khiêu vũ nữ phù hợp nhé.

Đăng nhận xét