Nhạc khiêu vũ là gì?

Chào mọi người!
Do các bạn mới học và bắt đầu làm quen với khiêu vũ thường hay hỏi mình đó là nhạc gì vậy hay đại loại như thế. Nên hôm nay mình mạo muội viết một bài viết về sự am hiểu của mình về nhạc khiêu vũ. Đây là một viết cho newbie nên nếu ai biết rồi thì bỏ qua nhé, vì đôi khi có người cần những thông tin này.
Nhạc khiêu vũ là gì? - Nhạc khiêu vũ là những bản nhạc có tiết tấu và giai điệu dùng để nhảy một điệu khiêu vũ nào đó. Tức là với mỗi điệu nhảy thì có tên nhạc tương ứng với điệu nhảy đó. Ví dụ: điệu Rumba thì có nhạc Rumba.
Nhạc khiêu vũ gồm những loại nào? - Hiện tại, ở Việt Nam gồm có những thể loại nhạc khiêu vũ sau:

  1. 5 điệu Latin: nhạc Rumba để nhảy điệu Rumba, nhạc Chachacha tất nhiên là nhảy điệu Chachacha, nhạc Samba, nhạc Jive và nhạc Paso Doble.
  2. 5 điệu Stadard: nhạc Waltz( Việt Nam gọi là nhạc Boston), nhạc Slow Waltz, nhạc Quickstep, nhạc Foxtrot và nhạc Tango.
  3. Các điệu Social Dance như : nhạc Salsa, nhạc Bachata, nhạc Mambo, nhạc Lambada, Việt Nam mình thì có nhạc Bebop...ở ngoài Hà Nội thì có thêm nhạc Merique nữa.
  4. Còn rất nhiều điệu khiêu vũ nữa mà sau này sẽ du nhập vào Việt Nam hoặc tự Việt Nam mình sáng tạo ra. 
    Một buổi dạ tiệc khiêu vũ tại Vienese
    Một buổi dạ tiệc khiêu vũ tại Vienese
Phía trên là những tên gọi các điệu khiêu vũ tương ứng với nhạc của từng điệu. Để học được khiêu vũ giỏi, đầu tiên bạn phải thuộc tên điệu, thuộc nhạc của điệu đó, thuộc vũ hình rồi tập luyện và cảm nhận.
Chúc các bạn sẽ có những khởi đầu khiêu vũ thuận lợi và tìm được niềm vui với nó nhé.
P/s: - Các bạn có thể vào đây để tìm cho mình những đôi giày khiêu vũgiày khiêu vũ nam, giày khiêu vũ nữ phù hợp cho việc học khiêu vũ nhé.

Đăng nhận xét